วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2558

บันทึกการเรียนประจำวันอังคารที่ 08 กันยายน 2558



Lesson 5

     
        การประดิษฐ์สิ่งของเหลือใช้แล้วนำไปสู่การเรียนทาง

วิทยาศาสตร์ ซึ่งครูผู้สอนต้องมีองค์ความรู้ โดยดูจากหน่วยที่ครูผู้

สอนกำหนด โดยให้เด็กได้ลงมือกระทำในกิจกรรมสร้างสรรค์

Activity:
            
     นำกระดาษที่เหลือใช้นำมาประดิษฐ์เป็นอะไรก็ได้ แล้วได้ผล

ประดิษฐ์ที่ได้นำสู่การเรียนรู้ทางวิทยาศษสตร์ เช่น การนำเสนอของ

เพื่อนๆ ในเรื่องของ ลม เสียง ฯ 

เเสง >>> เดินทางเป็นเส้นตรง


เสีย >>> วัตถุกับวัตถุกระทบกัน


ลม >>> การเคลื่อนที่ของอากาศ  ลมมีตัวตนและต้องการที่อยู่  

ลมมีแรงสามารถทำให้วัสถุเคลื่อนที่ได้
                      

ผลงานของเพื่อนๆ




skills (ทักษะ)


- การฝึกคิดจินตนาการสิ่งที่จะประดิษฐ์ว่า จะประดิษฐ์อะไรเพื่อใหสอดคล้องกับวิทยาศาสตร์

Apply(การประยุกต์ใช้)


-สามารถนำสิ่งประดิษฐ์ที่ทำไปปรับใช้กับการสอนเด็กในเรื่องของ

วิทยาศาสตร์ในอนาคต

-การนำสิ่งของใกล้ตัวมาประดิษฐ์เเละสอนเข้ากับวิชาวิทยาศาสตร์ได้


Evaluation:
.
  • Teacher   เข้าสอนตรงเวลา อธิบายเกี่ยวกับกิจกรรมที่มอบหมายให้ทำได้อย่างละเอียดครบถ้วน
  • Friends แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจทำงานที่ได้รับมอบหมาย
  • Self  เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบนร้อย มีการจดบันทึกในการเรียน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น