Lesson 5
การประดิษฐ์สิ่งของเหลือใช้แล้วนำไปสู่การเรียนทาง
วิทยาศาสตร์ ซึ่งครูผู้สอนต้องมีองค์ความรู้ โดยดูจากหน่วยที่ครูผู้
สอนกำหนด โดยให้เด็กได้ลงมือกระทำในกิจกรรมสร้างสรรค์
Activity:
นำกระดาษที่เหลือใช้นำมาประดิษฐ์เป็นอะไรก็ได้ แล้วได้ผล
ประดิษฐ์ที่ได้นำสู่การเรียนรู้ทางวิทยาศษสตร์ เช่น การนำเสนอของ
เพื่อนๆ ในเรื่องของ ลม เสียง ฯ
เเสง >>> เดินทางเป็นเส้นตรง
เสียง >>> วัตถุกับวัตถุกระทบกัน
ลม >>> การเคลื่อนที่ของอากาศ ลมมีตัวตนและต้องการที่อยู่
ลมมีแรงสามารถทำให้วัสถุเคลื่อนที่ได้
ผลงานของเพื่อนๆ
skills (ทักษะ)
Apply(การประยุกต์ใช้)
วิทยาศาสตร์ในอนาคต
-การนำสิ่งของใกล้ตัวมาประดิษฐ์เเละสอนเข้ากับวิชาวิทยาศาสตร์ได้
-การนำสิ่งของใกล้ตัวมาประดิษฐ์เเละสอนเข้ากับวิชาวิทยาศาสตร์ได้
Evaluation:
.
- Teacher เข้าสอนตรงเวลา อธิบายเกี่ยวกับกิจกรรมที่มอบหมายให้ทำได้อย่างละเอียดครบถ้วน
- Friends แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจทำงานที่ได้รับมอบหมาย
- Self เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบนร้อย มีการจดบันทึกในการเรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น