วันพุธที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2558

บันทึกการเรียนประจำวันอังคาร ที่ 27 ตุลาคม 2558




Lesson 11 

 
Knowledge : 

กิจกรรมที่    ดอกไม้ พับกระดาษแล้วตัดให้เป็น 4 กลีบระบายสีให้สวยงาม แล้วพับทั้ง 4 กลีบเข้าหากัน หลังจากนั้นนำลงลอยน้ำพร้อมกันกับเพื่อนในกลุ่มแล้วให้แต่ละคนสังเกตดอกไม้ของตนเองว่ามีปฏิกิริยายังไงดอกไม้ของแต่ละคนค่อยๆบานออกอย่าช้าๆ ปัจจัยที่ทำให้ดอกไม้บาน คือ การพับกีบของแต่ละคนถ้าพบกลีบแน่นไปก้อจะกางออกช้าแต่ถ้าพับกลีบหลวมดอกไม้ก้อจะกางออกเร็ว หลังจากนั้นสีที่ระบายบนกระดาษดอกไม้ก็ค่อยๆจ่างผสมกับน้ำ





กิจกรรมที่ 2 ทดลองโดยใช้ขวดน้ำอัดลมเจาะรู รูเเล้วใช้สก็อตเทปปิดรูทั้ง 3 รูไว้หลังจากนั้นเติมน้ำให้เต็มขวด แล้วค่อยๆเปิดรูเต่ละรู ล้วให้นักศึกษาสังกตว่ารูไหนน้ำจะพุ่งออกมาได้ไกลสุด
 สรุปได้ว่า หลังจากเติมน้ำเสร็จแล้ว รูที่อยู่ตรงกลางน้ำจะพุ่งออกมาได้ไกลที่สุด เพราะว่ามีแรงดันมากกว่ารูอื่น


กิจกรรมที่ 3 น้ำพุ  ทดลองโดยใช้ ขวด สายยาง มีฐานเป็นดินน้ำมัน   แล้วทน้ำให้เต็มขวด น้ำก็จะไหลไปตามสายยางเป็นน้ำพุ แต่ถ้าปิดฝาขวดน้ำจะไม่ไหล และถ้ายิ่งวางถ้วยต่ำน้ำยิ่งไหลสูงเพราะน้ำจะไหลลงสู่ที่ต่ำ


กิจกรรมที่ 3 ลูกยางกระดาษ  ใช้กระดาษ คริปหนีบกระดาษ  ตัดกระดาษเป็นสองแฉกพับฐานข้างล่างใช้คริปหนีบกระดาษหนีบตรงฐาน แล้วทดลองโยน ถ้าเราทำปีกตรงลูกยางกระดาษจะหมุนได้ดี แต่ถ้าทำปีกโค้งปีกของลูกยางจะไม่หมุน


 กิจกรรมที่ 4 ไหมพรมเต้นระบำ  ทดลองโดยใช้ หลอด ไหมพรม  ตัดหลอดครึ่งหนึ่งแล้วร้อยไหมพรม หลังจากนั้นเป่าไหมพรมก็จะเคลื่อนที่ และยิ่งเป่าแรงไหมพรมก็จะเต้นแรง
Skill:

  • การวิเคราะห์ สังเคราะห์
  • การระดมความคิดและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นภายในกลุ่ม
  • การระดมความคิด
  • การสังเกต
  • การจบันทึก


Apply:

  • นำไปใช้ในการสอนเเละจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์ให้สำหรับเด็กปฐมวัยและเพื่อเด็กจะได้ทดลองทำด้วยตนเองพร้อมกับเพื่อนๆ

Teaching  Techniques:

  • การใช้คำถามให้นักศึกษาได้ฝึกการคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์
  • การอธิบาย ยกตัวอย่างที่เกี่ยวกบกิจกรรมวิทยาศาสตร์

Evaluation:



  • Teacher   เข้าสอนตรงเวลา แต่งกายสุภาพ อธิบายเนื้อหาในการสอนได้ละเอียดเข้าใจง่าย
  • Friends แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจทำงานที่ได้รับมอบหมาย
  • Self  เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย มีการจดบันทึกในการเรียน





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น